Xây dựng kè bảo vệ mốc, kè bảo vệ bờ và cồn bãi trên sông suối biên giới Việt Nam – Trung Quốc cần phải triển khai những công việc gì?

07/08/2020 11:40

Để tiến hành xây dựng kè bảo vệ mốc, kè bảo vệ bờ và cồn bãi trên sông suối biên giới, mỗi Bên cần phải triển khai những công việc sau đây:

1. Chính quyền cấp huyện khu vực biên giới hai Bên đến thực địa khảo sát, thỏa thuận về phương án xây dựng và thiết kế sơ bộ công trình trên sông, suối biên giới.

2. Sau khi đạt được thỏa thuận của chính quyền cấp huyện, cơ quan Ngoại vụ cấp tỉnh mỗi Bên sẽ tự báo cáo ủy ban liên hợp của Bên mình đề nghị phê chuẩn về phương án xây dựng.

3. Ủy ban liên hợp thông qua hai phương thức để phê chuẩn hạng mục công trình:

Một là, hai Bên thực hiện phê chuẩn trong cuộc họp ủy ban liên hợp (trong Biên bản hội đàm).

Hai là, Chủ tịch ủy ban liên hợp hai Bên thông qua đường ngoại giao trao đổi công hàm (thư) xác nhận phê chuẩn.

4. Chính quyền địa phương tổ chức thực hiện căn cứ vào phương án xây dựng đã được phê chuẩn.

5. Hai Bên cử đại diện để tiến hành giám sát tại thực địa trong quá trình thi công công trình.

6. Sau khi hoàn thành thi công, chính quyền địa phương hai Bên báo cáo tình hình hoàn thành công việc lên ủy ban liên hợp.

7. Trong quá trình thực hiện trình tự công tác này, nếu gặp phải bất đồng không giải quyết được, cần báo cáo kịp thời lên ủy ban liên hợp để giải quyết./.

Cùng chuyên mục
Top 3 điểm đến du lịch ven biển được yêu thích nhất Việt Nam
Top 3 điểm đến du lịch ven biển được yêu thích nhất Việt Nam

Trải dài dọc bờ biển đất nước hình chữ S của chúng ta có rất nhiều địa danh du lịch quyến rũ mà bất cứ...

Đường biên giới kỳ lạ giữa Phần Lan và Thụy Điển
Đường biên giới kỳ lạ giữa Phần Lan và Thụy Điển

Đường biên giới giữa Phần Lan và Thụy Điển là một trong những đường phân tách lạ lùng nhất thế giới khi cứ 25 năm...

Khám phá những cửa khẩu hút khách du lịch
Khám phá những cửa khẩu hút khách du lịch

Những cửa khẩu nối Việt Nam với nước bạn trở thành những điểm tham quan hấp dẫn, phát triển dọc theo chiều dài đất nước....

Cảnh sắc hữu tình của 'tỉnh xanh' duy nhất vắng bóng Covid-19 tại Việt Nam
Cảnh sắc hữu tình của 'tỉnh xanh' duy nhất vắng bóng Covid-19 tại Việt Nam

Cao Bằng có 1 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu chính và 6 cửa khẩu phụ giáp với Trung Quốc, có hơn 330km đường...

Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản
Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Ngày 16/5/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản....

Công dân trong khu vực biên giới Việt Nam-Lào cần làm gì để góp phần bảo vệ biên giới?
Công dân trong khu vực biên giới Việt Nam-Lào cần làm gì để góp phần bảo vệ biên giới?

Nắm vững Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền giữa Cộng hòa xã hội chủ...

Nhiệm vụ của cơ quan kiểm dịch tại cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào được quy định như thế nào trong Hiệp định quản lý biên giới?
Nhiệm vụ của cơ quan kiểm dịch tại cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào được quy định như thế nào trong Hiệp định quản lý biên giới?

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành khác tại cửa khẩu nước mình ...

Nhiệm vụ của cơ quan hải quan tại cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào được quy định như thế nào trong Hiệp định quản lý biên giới?
Nhiệm vụ của cơ quan hải quan tại cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào được quy định như thế nào trong Hiệp định quản lý biên giới?

Theo Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam – Lào, cơ quan hải...

Nghĩa vụ của các bên Việt Nam-Trung Quốc trong công tác cứu hộ cứu nạn tại khu vực tàu thuyền đi lại tự do ở cửa sông Bắc Luân như thế nào?
Nghĩa vụ của các bên Việt Nam-Trung Quốc trong công tác cứu hộ cứu nạn tại khu vực tàu thuyền đi lại tự do ở cửa sông Bắc Luân như thế nào?

Một Bên có nghĩa vụ cứu nạn tàu thuyền và người trên tàu thuyền của Bên kia khi gặp nguy hiểm trong vùng nước của...

Khi xảy ra tai nạn tàu thuyền tại Khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân, cơ quan chức năng hai Bên Việt Nam-Trung Quốc cần làm gì?
Khi xảy ra tai nạn tàu thuyền tại Khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân, cơ quan chức năng hai Bên Việt Nam-Trung Quốc cần làm gì?

Cơ quan có thẩm quyền của một Bên cần kịp thời thông báo cho cơ quan có thẩm quyền Bên kia về tai nạn giao...

Các tàu thuyền vi phạm pháp luật khi đi lại trong Khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân thì xử lý giải quyết thế nào?
Các tàu thuyền vi phạm pháp luật khi đi lại trong Khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân thì xử lý giải quyết thế nào?

Các cơ quan chức năng của mỗi Bên Việt Nam-Trung QUốc có quyền tiến hành xử lý theo pháp luật đối với tàu thuyền, người...

Các loại tàu thuyền nào được đi lại trong khu vực cửa sông Bắc Luân và phải tuân thủ các quy định nào?
Các loại tàu thuyền nào được đi lại trong khu vực cửa sông Bắc Luân và phải tuân thủ các quy định nào?

Theo Hiệp định về tàu thuyền đi lại tại khu vực tàu thuyền đi lại tự do ở cửa sông Bắc Luân, các tàu thuyền...

Các nguyên tắc cơ bản để xây dựng nội dung Hiệp định Bắc Luân
Các nguyên tắc cơ bản để xây dựng nội dung Hiệp định Bắc Luân

Các nguyên tắc cơ bản để xây dựng nội dung Hiệp định về tàu thuyền đi lại tại khu vực tàu thuyền đi lại tự...

Nhiệm vụ của lực lượng bộ đội biên phòng Việt Nam và lực lượng công an Lào tại cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào được quy định như thế nào?
Nhiệm vụ của lực lượng bộ đội biên phòng Việt Nam và lực lượng công an Lào tại cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào được quy định như thế nào?

Theo Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam – Lào, tại cửa khẩu...

Khái quát nội dung Hiệp định về tàu thuyền đi lại tại khu vực tàu thuyền đi lại tự do ở cửa sông Bắc Luân giữa Việt Nam-Trung Quốc
Khái quát nội dung Hiệp định về tàu thuyền đi lại tại khu vực tàu thuyền đi lại tự do ở cửa sông Bắc Luân giữa Việt Nam-Trung Quốc

Hiệp định gồm 20 điều: Giải thích thuật ngữ (Điều 1); Nguyên tắc cơ bản (Điều 2); Phạm vi áp dụng (Điều 3); Điều kiện...

Tin đọc nhiều
Đầu tư xây dựng hạ tầng Cửa khẩu Cầu Treo đáp ứng yêu cầu phát triển tỉnh Hà Tĩnh
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – EU
Tăng cường hợp tác giao lưu giữa MTTQ Việt Nam và Chính hiệp Trung Quốc
Hoa Kỳ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam
Ngư dân và vai trò bảo vệ chủ quyền biển, đảo
Để không có những “bãi rác ngầm dưới biển”
Tăng cường quản lý biên giới ứng phó với tội phạm xuyên quốc gia
Đảm bảo
Đại biểu Quốc hội Bùi Thanh Sơn: Ngoại giao vaccine được triển khai từ cấp cao nhất, tiếp cận cả song phương và thông qua cơ chế COVAX
Gỡ nút thắt quy hoạch, phát huy tiềm năng kinh tế khu vực biên giới
Vùng Cảnh sát biển 4 xây dựng thế trận lòng dân vùng biển đảo Tây Nam
“Thế trận lòng dân” quy tụ sức mạnh toàn dân tộc
Lạng Sơn ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý phương tiện xuất nhập khẩu
Chuyến công tác của Chủ tịch Quốc hội tới châu Âu thành công vượt dự kiến
Đối ngoại nhân dân đóng vai trò tích cực trong phát triển quan hệ Việt Nam - Ấn Độ
Quyết không để dịch COVID-19 vào Hà Tĩnh qua biên giới
Quảng Ninh nỗ lực kiểm soát Covid-19 và hiện thực hóa thành công 'mục tiêu kép'
Thông tin liên quan Biển Đông từ ngày 24-30/8/2021
Vấn đề biên giới lãnh thổ trong chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Phê duyệt cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào cảng Quy Nhơn
Linh hoạt các biện pháp gỡ khó cho doanh nghiệp thuỷ sản
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác Mê Công – Hàn Quốc lần thứ 11
Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Canada lần thứ nhất
Cách tiếp cận, sáng kiến của Việt Nam trong lĩnh vực an ninh hàng hải được đánh giá cao
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Nga
Lưu ý doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh
“Lá chắn thép” ngăn chặn dịch Covid-19 trên vùng biển Tây Nam
Kiên Giang tập trung phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững
Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Cộng hòa Áo
Việt Nam chủ trì cuộc họp của Nhóm bạn bè của UNCLOS, hơn 120 nước thành viên tham dự