Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bến số 7, số 8 cảng Lạch Huyện

23/04/2023 14:31

Theo Quyết định số 428/QĐ-TTg, ngày 21/4/2023, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn là nhà đầu tư Dự án xây dựng bến số 7, số 8 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng.

 

Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (tại bến số 1, số 2) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Quy mô dự án bao gồm: Đầu tư xây dựng 2 bến có chiều dài 900m (mỗi bến dài 450m) tiếp nhận cỡ tàu container đến 12.000 Teus hoặc đến 18.000 Teus phù hợp với điều kiện tiếp nhận của kết cấu hạ tầng liên quan và đáp ứng các yêu cầu về an toàn; 1 bến sà lan dài 200m, tiếp nhận tàu sức chở 160 Teus; hệ thống thiết bị khai thác, bốc xếp hàng hóa; công trình bảo vệ cảng, hệ thống kho bãi, hạ tầng phục vụ cảng, khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộng Lạch Huyện; quy mô sử dụng đất, mặt nước khoảng 79,86ha (bao gồm khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải khoảng 22,332ha).

Tổng vốn đầu tự của dự án khoảng 12.792,637 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư (Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn) khoảng 1.918,896 tỷ đồng; vốn huy động khoảng 10.873,741 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 70 năm; tiến độ thực hiện dự án là 5 năm (2023 - 2027).

Dự án đầu tư bến số 7, số 8 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng nhằm đáp ứng mục tiêu trong chiến lược biển Việt Nam, bảo đảm quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo; cụ thể hóa Quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam được phê duyệt; đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường châu Âu, châu Mỹ; khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, gồm hệ thống cảng biển, dịch vụ logistics và khu công nghiệp sau cảng; từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phát huy hiệu quả năng lực trong lĩnh vực khai thác cảng, dịch vụ logistics của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng nói riêng, của khu vực phía Bắc nói chung.

Tân Cảng Sài Gòn khẳng định, việc đầu tư tại Thành phố Hải Phòng là một trong những mục tiêu quan trọng của Tổng công ty trong chiến lược phát triển Tổng công ty Tân cảng trở thành tập đoàn kinh tế quốc phòng hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực kinh tế biển./.

Nguồn: dangcongsan.vn
Cùng chuyên mục
Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải tiếp nhận cẩu bờ thứ 7
Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải tiếp nhận cẩu bờ thứ 7

Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) vừa tiếp nhận cẩu bờ QC15, nâng tổng số thiết bị lên 7 cẩu bờ, gồm:...

Gỡ thẻ vàng IUU giúp phát triển ngành nuôi trồng, khai thác hải sản bền vững
Gỡ thẻ vàng IUU giúp phát triển ngành nuôi trồng, khai thác hải sản bền vững

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc với các cơ quan của Ủy ban Châu Âu tại Brussel (Vương quốc...

Bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo
Bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo

Quảng Ninh có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng và an ninh. Quán triệt sâu sắc đường lối,...

Kiên Giang: Quy hoạch, khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển
Kiên Giang: Quy hoạch, khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển

Kiên Giang tập trung phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo và đang trên đà trở thành tỉnh phát...

Khơi dậy tình yêu biển, đảo trong thế hệ trẻ
Khơi dậy tình yêu biển, đảo trong thế hệ trẻ

Ngày 17/9, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Cuộc thi "Em yêu biển...

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được UNESCO ghi danh Di sản thiên nhiên thế giới
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được UNESCO ghi danh Di sản thiên nhiên thế giới

Tại Kỳ họp lần thứ 45, UNESCO đã gõ búa thông qua hồ sơ đề cử, công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần...

Vận hành thí điểm qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc)
Vận hành thí điểm qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc)

Ngày 15/9, tại Trạm kiểm soát hai bên Việt Nam - Trung Quốc trong Khu cảnh quan (Khu vực Mốc 834/1), Văn phòng Thường trực,...

Kịp thời hỗ trợ, lai kéo tàu cá gặp sự cố
Kịp thời hỗ trợ, lai kéo tàu cá gặp sự cố

Ngày 14/9, theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Tàu Hải quân 408 đã hoàn thành việc hỗ trợ lai kéo...

Quảng Nam-Sê Kông tăng cường hợp tác phát triển toàn diện
Quảng Nam-Sê Kông tăng cường hợp tác phát triển toàn diện

Ngày 14/9, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sê Kông (Lào) do đồng chí Lếch-lay Sỉ-vi-lay, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân...

Phát triển Cà Mau trở thành trung tâm kinh tế biển bền vững
Phát triển Cà Mau trở thành trung tâm kinh tế biển bền vững

Theo Tỉnh ủy Cà Mau, tỉnh phấn đấu đến năm 2025 có 15/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch Nghị quyết đề ra, có...

Phát triển kinh tế biển, đảo Quảng Ngãi tương xứng với tiềm năng, lợi thế
Phát triển kinh tế biển, đảo Quảng Ngãi tương xứng với tiềm năng, lợi thế

Phát triển kinh tế biển, đảo luôn là ưu tiên, nhiệm vụ hàng đầu được các cấp uỷ, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi quan tâm...

Các cửa khẩu Lạng Sơn thông quan ổn định hơn 1.000 xe mỗi ngày
Các cửa khẩu Lạng Sơn thông quan ổn định hơn 1.000 xe mỗi ngày

Hoạt động thông quan tại cửa khẩu Lạng Sơn vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng ách tắc hàng hóa. Lực lượng chức...

Trung tâm Dịch vụ Hậu cần Kỹ thuật đảo Trường Sa sửa chữa hệ thống tời lưới cho tàu cá
Trung tâm Dịch vụ Hậu cần Kỹ thuật đảo Trường Sa sửa chữa hệ thống tời lưới cho tàu cá

"Nếu không có các anh chắc tôi phải cho tàu quay về bờ để sửa chữa mới tiếp tục vươn khơi được", đó là tâm...

Các nước dọc sông Mekong đạt thỏa thuận chia sẻ dữ liệu vận hành đập
Các nước dọc sông Mekong đạt thỏa thuận chia sẻ dữ liệu vận hành đập

Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) ngày 11/9 thông báo giới chức cấp cao của 6 quốc gia dọc sông Mekong đã tán thành...

Khắc phục gỡ
Khắc phục gỡ "Thẻ vàng" IUU ở Đồng bằng sông Cửu Long: Nhiều kết quả tích cực

Với địa bàn ba mặt giáp biển cùng hai ngư trường lớn, các địa phương ven biển đồng bằng sông Cửu Long đã nỗ lực...

Tin đọc nhiều
Kỳ vọng vào cảng biển nước sâu lớn nhất miền Tây
Đường biên giới trên đất liền Việt Nam và Campuchia đi qua những tỉnh nào?
Việt Nam kêu gọi sớm đạt được COC thực chất và hiệu quả
Tiến trình giải quyết biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia từ 2005-2008
Việt Nam mong muốn Sáng kiến “Vành đai và Con đường” tiếp tục góp phần thúc đẩy liên kết kinh tế và kết nối khu vực
Chủ động ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép
Trả lời của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao tại họp báo thường kỳ
Triển lãm ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Ngãi
Quân - dân đồng lòng giữ vững biên cương
Tiến trình đàm phán biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia từ 1954-1985
Phân công Phó Chủ tịch Ủy ban sông Mê Công Việt Nam
Khánh Hòa liên tục đón các chuyến tàu biển quốc tế
Nhân dân tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới
10 điểm du lịch nổi bật nhất của Việt Nam
Tự nguyện góp sức bảo vệ đường biên, cột mốc
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ hội kiến Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc
Bệnh xá đảo Phan Vinh cấp cứu ngư dân gặp nạn trên biển
Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh vì biển đảo quê hương
Khai thác thủy sản bất hợp pháp gồm những trường hợp nào?
Nhiều cơ hội phát triển điện gió ngoài khơi
Giúp nhân dân biên giới nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật
Những mô hình tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả ở xã biên giới Thanh Thủy
Việt Nam-Trung Quốc tổ chức Giao lưu Hữu nghị Quốc phòng Biên giới
Các phụ lục đính kèm “Hiệp định tàu thuyền đi lại tại khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân” có giá trị pháp lý như thế nào?
Tập trung gỡ
Cặp cửa khẩu Đăk Peur - Bu Sara thuộc cặp tỉnh biên giới nào của Việt Nam và Campuchia?
Giám sát chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền ngay từ cảng cá
TP.HCM: Hơn 34,2 tỷ đồng ủng hộ quỹ vì biên giới, biển đảo của Tổ quốc
Cặp cửa khẩu Khánh Bình - Chrây Thum thuộc cặp tỉnh biên giới nào của Việt Nam và Campuchia?
Bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo